Một số điều kiêng kỵ trong lễ cưới hỏi

Thứ bảy - 10/12/2022 03:43
Một số điều kiêng kỵ trong lễ cưới hỏi
Một số điều kiêng kỵ trong lễ cưới hỏi
Một số điều kiêng kỵ trong lễ cưới hỏi
1. Không tổ chức lễ vào thời điểm không thuận tiện
Con người chúng ta đều đi xem ngày lành trước khi làm bất cứ việc gì quan trọng, và khi đã chọn được ngày lành thì chúng ta lên kế hoạch cho phù hợp. Người ta cho rằng những điều xui xẻo, xui xẻo sẽ đến với cô dâu chú rể nếu lễ ăn hỏi, lễ cưới diễn ra vào ngày xấu, giờ xấu. Trước khi ngày trọng đại bắt đầu, hai bên gia đình bàn bạc, phối hợp kỹ càng về ngày giờ để tránh những giờ không tốt, giờ xấu, xung khắc đôi lứa để cuộc sống luôn êm ấm, hạnh phúc. nên xem ngày cưới có hợp tuổi vợ chồng hay không. Một số vùng có quan niệm về ngày xấu cần tránh. Ví dụ, người miền Bắc tránh ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của tháng âm lịch, người miền Nam tránh ngày rằm, lễ Phật đản, mồng một...
 2. Có tang thì không cưới. 
 Quan niệm cho rằng nếu nhà buồn thì không tổ chức đám cưới, còn nếu nhà trai vẫn tổ chức thì đôi bên sẽ thiệt thòi và đám cưới có thể không diễn ra suôn sẻ. Nếu một thành viên trong gia đình vừa qua đời, tốt nhất là đợi sau đám tang để bắt đầu chuẩn bị. “Có kiêng có lành”, tâm linh là điều không thể lý giải. Nếu ngày cưới là ngày quan trọng thì chúng ta cần tuân theo quan niệm để tránh những điều xui xẻo ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc lứa đôi.
Ngoài ra, những vị khách có tang không nên tham dự các lễ đính hôn hoặc đám cưới, đặc biệt là của các cặp vợ chồng có tang không quá 100 ngày. Nó cũng được cho là mang lại xui xẻo trong đám cưới gia đình.
3. Đừng để cô dâu xuất hiện trước khi chú rể trả lời
Một điều cấm kỵ trong đám cưới là cô dâu phải ngồi trong phòng khi hai bên gia đình làm lễ và không được xuất hiện trước khi chú rể bước vào. Cô dâu xuất hiện trước, tức là trước tất cả quan khách Trước khi chú rể bất chấp những quan niệm cũ, cô dâu không thành vấn đề.
Sau khi hai bên gia đình đã hoàn thành nghi lễ đổi tráp trong lễ ăn hỏi, là thời điểm thích hợp để chú rể vào phòng chào đón cô dâu và giới thiệu hai bên gia đình sau khi đại diện nhà trai phát biểu xong. các nghi lễ trong đám cưới gồm thắp hương, đón khách, làm lễ gia tiên, rót rượu mời các bậc trưởng thượng dùng trà.
 
mot so dieu kieng ky trong le cuoi hoi 1

 4. Không sử dụng dao kéo trong lễ đính hôn 
 Không dùng dao kéo trong ngày cưới của con cháu, nhất là trong lễ lại quả khi kết thúc lễ ăn hỏi. Khi nhà gái trả mâm quả cho nhà trai, nhà gái được phép dùng dao bẻ một phần lễ vật và để lại mâm quả cho nhà trai. . Khi sử dụng dao kéo, người ta cho rằng việc cắt xẻ, mổ xẻ là không tốt và nên tránh trong ngày cưới, điều không may mắn cho hạnh phúc sau này của cặp đôi.
5. Không xen vào đám cưới
Vào những ngày quan trọng, theo truyền thống Việt Nam như lễ Tết, đám cưới là điều cấm kỵ hiện nay. Để tránh những đổ vỡ không đáng có, hai bên gia đình nên có sự sắp xếp hợp lý và luôn chú ý sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp để tránh những điều kiêng kỵ trong đám cưới.
6.Đừng chuẩn bị tổ tiên thô sơ
 Bàn thờ gia tiên là nơi tổ chức lễ ăn hỏi, là nơi linh thiêng để con cháu thắp hương bày tỏ tình cảm, vì vậy các gia đình nên chuẩn bị chu đáo cho lễ ăn hỏi, cưới hỏi của con cháu. Đó là nơi báo hiếu với tổ tiên và là nơi thể hiện tình cảm vợ chồng. Chuẩn bị chu đáo mâm lễ cúng gia tiên thể hiện lòng thành kính, hiếu kính với tổ tiên gia tiên, đồng thời như một lời thành tâm chúc ông bà phù hộ cho hôn nhân của đôi lứa được hạnh phúc, suôn sẻ và ngày càng thăng tiến.
Trước khi cử hành hôn lễ, gia đình phải dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, trang trí thật bắt mắt cho buổi lễ.
 Bạn có thể biến kỳ nghỉ của mình tươm tất, hiện đại và bắt mắt bằng cách thuê một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cưới hỏi, bao gồm cả trang trí gia đình.
7. Không đeo nhẫn cưới trong lễ cưới hỏi
Một điều quan trọng cần lưu ý về những điều cấm kỵ trong đám cưới là cô dâu và chú rể trao nhẫn cưới trong tiệc cưới chứ không phải trong lễ đính hôn, cuộc sống trở nên rối ren, khó khăn và bất ổn. Đó là một quan niệm dân gian, nhưng để một đám cưới diễn ra tốt đẹp nhất, nó phải có một "chế độ ăn uống lành mạnh".

Nguồn tin: phidiepwedding.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ