18 Công Việc Cần Chuẩn Bị Cho Một Đám Cưới Hoàn Hảo Có Kế Hoạch tại Tuy Hòa Phú Yên

Thứ tư - 25/11/2020 04:31
Lễ cưới là sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách vun vén để ngày vui của mình trọn vẹn và ý nghĩa tại Tuy Hòa Phú Yên. Nếu ý tưởng chuẩn bị cho đám cưới đối với hai bạn vẫn còn khá mơ hồ. Là một đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm ở trong lĩnh vực chụp ảnh cưới, dịch vụ cưới Rjn Studio tại Tuy Hòa, Phú Yên tự nhận thấy mình nên chia sẻ các kiến thức về cách chuẩn bị cho đám cưới tới các cặp cô dâu chú rể để có thể nắm được một cách cụ thể và tổng quan hơn cho kế hoạch đám cưới của mình. . Hãy cùng tham khảo 18 công việc cần thiết sau và bắt tay thực hiện chúng dần dần ngay từ hôm nay.
18 kế hoạch Công Việc Cần Chuẩn Bị Cho Một Đám Cưới Hoàn Hảo tại Tuy Hòa Phú Yên
18 kế hoạch Công Việc Cần Chuẩn Bị Cho Một Đám Cưới Hoàn Hảo tại Tuy Hòa Phú Yên
1. Lập kế hoạch
Lên kế hoạch luôn cần thiết và là bước đầu tiên cần làm đối với bất cứ việc gì tại Tuy Hòa Phú Yên. Chuẩn bị cho đám cưới lại càng cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể:
- Họp mặt và tổ chức cuộc gặp gỡ của gia đình hai bên để đi tới thống nhất về kế hoạch cũng như ngày tổ chức đám cưới.
- Dự trù về chi phí tổ chức đám cưới là bao nhiêu?
- Tiến hành sửa sang tân trang lại nhà cửa
- Xem ngày để tổ chức đám hỏi, đám cưới và đón dâu
- Tổ chức đám cưới ở đâu?
- Dự kiến bao nhiêu khách mời?
- Làm thiệp mời cưới
- Mâm cỗ đám cưới gồm những gì?
-T ự trang trí đám cưới hay thuê dịch vụ trang trí đám cưới?
- Trang phục ngày cưới là gì? Nên thuê hay may váy cưới cho cô dâu, áo vest cho chú rể ở đâu?Thuê hoặc may áo dài ăn hỏi ở đâu?
- Mua nhẫn cưới như thế nào?
- Đi mua sắm, chuẩn bị các vật dụng cho phòng tân hôn của cô dâu, chú rể ( cụ thể đó là: giường ngủ, tủ đồ, bàn trang điểm,…)
Cuối cùng, hãy xác định ngân sách cần phải có cho kế hoạch cưới, bao gồm ngân sách cố định và ngân sách dự phòng (chi phí phát sinh).
Vậy ngay sau đây, các cặp vợ chồng tương lai hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về các bước chuẩn bị đám cưới cụ thể như sau:
 
lap ke hoach 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


2. Chọn ngày cưới
Trong văn hóa Á Đông, việc chọn ngày làm lễ cưới rất quan trọng và thường được quyết định bởi bố mẹ hai bên gia đình. Chính vì thế, các cặp đôi nên hỏi ý kiến bố mẹ sớm để chuẩn bị cho lễ cưới được chu toàn. Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên chủ động chọn ngày làm tiệc cưới sao cho phù hợp với thời gian biểu của cả hai, đồng thời cũng tính đến cả thời gian rảnh rỗi của phần lớn khách mời (ở thành phố thường là thứ 7, chủ nhật). Việc chọn ngày cưới sớm sẽ giúp các bạn biết được thời gian chuẩn bị cho đám cưới còn bao lâu để có kế hoạch triển khai các công việc cần làm một cách tốt nhất và kịp thời nhất.
 
chon nay cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach

3. Khám sức khỏe
Sai lầm của nhiều cặp đôi là thường bỏ qua bước khám sức khỏe trước hôn nhân vì chủ quan và tin tưởng vào người bạn đời của mình. Tuy nhiên, khám sức khỏe trước hôn nhân lại là việc rất quan trọng và hết sức cần thiết, tránh những vấn đề phát sinh về sức khỏe sinh sản hay việc mắc các bệnh truyền nhiễm, nhằm lưu giữ gia đình hạnh phúc. Chính vì thế, dù bận rộn đến đâu, các cặp đôi vẫn nên chọn ngày để đi khám sức khỏe cùng nhau trước cưới bao gồm sức khỏe tổng quan và cả sức khỏe sinh sản.
Bạn cần đến bệnh viện để thực hiện 5 kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân sau đây:
Xét nghiệm nhóm máu để xem nhóm máu cả hai có tương thích không
Xét nghiệm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục (STD) khác
Xét nghiệm khả năng sinh sản
Xét nghiệm rối loạn máu di truyền
Xét nghiệm gien di truyền

 
kham suc khoe 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


4. Chọn trang phục
Bây giờ đến thời điểm mà mọi cô gái mơ ước - chọn váy cưới của cô ấy. Đây là một trong những phần đặc biệt nhất của kế hoạch đám cưới và có rất nhiều mẫu áo cưới đẹp ngoài kia, đảm bảo bạn phân bổ đủ thời gian để tìm kiếm cho mình.
Có lẽ vì là lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo cưới lộng lẫy, đánh dấu một bước tiến mới của cuộc đời; nên các cô dâu sẽ không khỏi háo hức, chờ đợi và đặt ra câu hỏi không biết liệu mình có đẹp không? Form váy như thế nào để lên người mình phù hợp? Nên chọn mẫu váy như thế nào? Đó là váy bó đuôi cá khoe trọn đường cong, hỡi những dạnh váy cưới bồng xòe thật là công chúa….
Có một ý tưởng về những mẫu váy bạn muốn và hãy hẹn những người bạn thân đi cùng, chọn một người bạn đáng tin cậy hoặc người thân với bạn để tìm được một mẫu ưng ý nhất.
Tùy vào lch trình đám cưi ca bn mà chn sng trang phc phù hp, thường gồm hai hoặc ba bộ (1 hoc 2 bộ áo dài mặc khi làm l gia tiên, 1 bộ váy sore mặc lên sân khu, 1 b mc chào bàn) . Theo Rjn khi đi chào bàn nên chọn áo dài hoặc soire kiểu dáng đơn giản, gọn gàng để cô dâu dễ di chuyển giữa các bàn tiệc. Đặc biệt nếu tiệc trên 40 bàn thì đi chào bàn rất lâu và mệt, đôi khi chưa kịp chào bàn xong thì đã có khách ra về rồi. Cô dâu cũng cần trang bị một đôi giày đế xuồng đi lại cho đỡ đau chân, tránh đi giày cao gót nhọn nhé.

Câu hỏi mà rất nhiều cặp đôi thường băn khoăn là nên may hay thuê trang phục cưới. Điều này tùy thuộc vào thời gian chuẩn bị đám cưới và ngân sách cưới, cũng như sở thích của hai bạn.

+ Nếu may trang phục cưới: Các cặp đôi cần chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng đi đo, may và kiểm tra xem đã chuẩn chưa.
+ Nếu thuê trang phục cưới: Thông thường bạn nên đặt trước 1 tháng trước ngày cưới nhằm đảm bảo lựa chọn được trang phục đẹp, ưng ý nhất.

 
chon trang phuoc vay cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach
chon trang phuoc vay cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach 2


Chọn Vest chú rể cho ngày cưới
Đám cưới là ngày lễ vô cùng trọng đại trong cuộc đời nên chú rể cũng cần đầu tư trang phục thật lịch lãm, ấn tượng hơn mọi ngày. Và có lẽ nên chọn một bộ vest thật phù hợp và có những nét liên kế với váy cưới của cô dâu để 2 bạn trở thành một cặp đôi đẹp nhất trong ngày cưới của mình tại Tuy Hòa Phú Yên.

 
chon vest chu re 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach



5. Chụp ảnh cưới
Quyết định nên thuê studio hay tự chụp (thuê freelancer)
– Lựa chọn các địa điểm chụp ảnh cưới
Xác định phần ngân sách dành cho chi phí chụp ảnh cưới
Xác định thời gian chụp ảnh cưới
 Các bước để để chọn studio:
Yếu tố then chốt để quyết định bộ ảnh cưới có đẹp hay không bên cạnh việc chọn phong cách chụp, cũng như địa điểm chụp ảnh thì tìm studio  chất lượng là vô cùng quan trong.Vì vậy, Rjn Studio chân thành gửi tới bạn lời khuyên rằng hãy lựa chọn thật kỹ từng studio, để tránh gặp trường hợp “Tiền mất” còn “Tật mang” trong ngày trọng đại của đời mình.
Dựa vào thông tin trên các diễn đàn để lên danh sách những studio hoặc thợ chụp nào được nhiều người đánh giá cao.
Vào facebook hoặc website của từng studio để xem một số album mẫu, đồng thời xem giá cả. Thông thường các website đều có để giá dịch vụ. Nếu là facebook thì gửi tin nhắn để xin báo giá.
Khi chọn được studio hoặc thợ chụp hình có mức giá phù hợp cũng như phong cách chụp mà các chị thích, hãy đến gặp trực tiếp để xem album thực tế. Cùng một file hình nhưng khi in ra các loại giấy khác nhau sẽ cho màu sắc khác nhau, đôi khi rất khác với những gì các chị nhìn thấy trên màn hình vi tính.
Bạn nên chụp album sớm, trước ít nhất hai tháng và nếu có thể thì tránh vào đợt cao điểm mùa cưới, vì như thế thợ chụp và chỉnh sửa ảnh của bạn có thể làm chỉn chu kĩ càng hơn.
 
chup anh cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


Trang phục đi chụp ảnh cưới
Khi đặt dịch vụ trọn gói thì studio lo phần này cho các chị, bao gồm: soire, áo dài, đồ ngắn (đồ đôi), hoa cầm tay, trang sức, trang điểm, làm tóc cho CD, vest cho CR v.v. Số lượng trang phục ít hay nhiều tùy thuộc vào quy định của từng studio. CD-CR chỉ việc thử áo và chọn ngày để đi chụp ảnh thôi ạ.


6.Đt th chp và quay video ngày cưi
Trong ngày cưới, bên cạnh phong cách ảnh cưới chuẩn mực, truyền thống thì còn có phong cách ảnh cưới phóng sự. Những năm gần đây, ảnh cưới phóng sự được rất nhiều cặp đôi lựa chọn bởi sự chân thật, chuyên tập trung vào việc bắt lại những khoảnh khắc theo cách tự nhiên nhất, không tạo kiểu hay sắp xếp trước. Nhưng đối với một cô dâu vốn không thoải mái trước ống kính, một người chụp ảnh theo phong cách truyền thống dành thời gian giúp tạo dáng cho cô dâu chú rể, gia đình và khách mời, có lẽ lại là một hướng lựa chọn phù hợp hơn.
dat tho chup quay video 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach



Nếu muốn kết hợp cả hai phong cách?
Một số cặp đôi muốn kết hợp cả phong cách truyền thống và phóng sự cưới trong bộ ảnh của mình. Vì những người lớn tuổi trong gia đình như ông bà cha mẹ thì lại thích những tấm ảnh được tạo kiểu dáng, trong khi đối với cô dâu chú rể thì quan trọng nhất là lưu giữ lại những cảm xúc và câu chuyện của họ trong ngày cưới, nhưng điều này thật sự không dễ. Đa số những người giỏi chụp ảnh cưới theo kiểu truyền thống sẽ không có nhiều kỹ năng chụp phóng sự cưới, và ngược lại. Tốt nhất, hãy trao đổi thẳng thắn mong muốn với nhiếp ảnh gia trước khi quyết định.
Lưu ý rằng nếu chọn một nhiếp ảnh gia phóng sự, hãy thống nhất về trình tự nghi thức lễ cưới để tránh sự thiếu sót.
Đầu tiên, bạn nên lên danh sách một số studio hoặc thợ chụp ảnh (freelancer) có phong cách mà bạn ưa thích sau khi đã tìm hiểu trên các website, facebook cũng như sự giới thiệu của bạn bè.Sau đó, bạn liên hệ họ để biết được báo giá, lựa chọn khoảng 3 - 4 nhà cung cấp bạn cảm thấy có mức giá phù hợp với mình.Tiếp theo, bạn có thể gặp trực tiếp hoặc liên hệ kĩ hơn các nhà cung cấp này, bạn đừng ngại khi nói chuyện nhiều, hỏi và tìm hiểu nhiều vì chất lượng bộ ảnh cưới rất quan trọng và chi phí dành cho chụp ảnh khá lớn nên cân nhắc nhiều cũng là điều dễ hiểu.Ngoài trình độ, phong cách chụp thì tính tình, thái độ, trách nhiệm của photographer cũng là những điều quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn. Bạn sẽ thấy thoải mái, vui vẻ thể hiện hơn nếu thợ chụp ảnh của bạn vui tính, biết cách tạo ra cảm xúc và có trách nhiệm khi chụp ảnh cho cả hai bạn phải không?.Bạn có thể chọn một thợ/studio chụp cả phần album ảnh cưới và phần lễ tiệc, việc này có ưu điểm là khi sử dụng nhiều dịch vụ thì bạn có thể thương lượng thêm về giá c.
Với thợ chụp ở nhà trai/ gái: bạn nên chú ý về thời gian và phong cách chụp: theo phong cách báo chí (ảnh phóng sự cưới) hay truyền thống, phương tiện di chuyển nếu như thợ chụp đi đón dâu cùng, thời gian bắt đầu chụp, bạn có muốn chụp cả công đoạn chuẩn bị của gia đình hay không?
Với thợ chụp tại tiệc cưới: tùy vào không gian mà bạn có thể quyết định số lượng thợ chụp, tuy nhiên, một số cô dâu đi trước có lời khuyên rằng chỉ nên thuê một thợ chụp chính tại khu vực đón khách khi bắt đầu và ra về, và chụp trên sân khấu lúc làm lễ, lấy cô dâu chú rể làm tâm điểm. Ngoài ra bạn có thể nhờ bạn bè hoặc anh chị hỗ trợ thêm về phần chụp ảnh
 
chup quay phong su cuoi phu yen 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


Quay phóng sự ngày cưới  tại Tuy Hòa Phú Yên
Bên cnh chp nh ngày cưi thì quay video cũng là mt điu vô cùng quan trng,những khoảnh khắc thú vị trong đám cưới sẽ được ghi lại, lưu giữ tốt hơn nhờ video.Bn s d dàng xem li nó mi lúc nếu như bn mun. Nếu ekip quay phóng sự mà bạn yêu thích đã kín lịch, hãy nhờ họ giới thiệu người khác giúp bạn.
7. Chọn nhẫn cưới
Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, vì vậy chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 – 3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn đặt làm riêng có thể mất cả tháng, nên việc mua sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần. Phong cách, chi phí và độ bền là những yếu tố quan trọng khi chọn nhẫn cưới của bạn. Bạn sẽ đeo chúng trong suốt quãng đời còn lại của bạn, vì vậy tốt nhất là không nên xem xét chi phí.

 
chon nhan cuoi tuy hoa phu yen 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


8. Mua giày và phụ kiện của bạn
 Đây là một phần quan trọng trong vẻ đẹp của bạn, vì vậy hãy chọn một cặp, bổ sung cho trang phục của bạn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ mặc chúng trong một vài giờ vì vậy chỉ đi giày cao gót thực sự, nếu bạn cảm thấy tự tin.
Hãy chắc chắn rằng bạn đi chúng trong thời gian phù hợp với trang phục của bạn và bất kỳ phụ kiện như một vương miện hoặc mạng che mặt cho tóc và màu sắc make-up.

 
mua giay va phu kien tuy hoa phu yen 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


9. Đt th makeup và làm tóc
Makeup artist hay còn gọi là thợ trang điểm chuyên nghiệp, là người có tầm ảnh hưởng quan trọng cao nhất trong ngày cưới của bạn tại Tuy Hòa Phú Yên. Họ có thể giúp bạn trở thành những nàng công chúa bước ra từ những câu chuyện cổ tích, hoặc đen đủi hơn bạn sẽ trở thành những con vịt hóa thân không thành công trong chính buổi tiệc cưới của mình. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn một chuyên gia trang điểm phù hợp với mình?
- Khảo sát: Tìm kiếm các chuyên gia makeup cưới từ kinh nghiệm bạn bè, người thân đã cưới
- Hầu hết các studio chụp ảnh cưới đều có thợ trang điểm. Nếu thích phong cách như khi chụp ảnh cưới, cô dâu có thể chọn luôn thợ tại studio.
- Cô dâu cũng có thể tìm tới các chuyên gia trang điểm nổi tiếng, nhưng khi đặt hàng bạn sẽ phải lên lịch từ sớm vì họ thường bận rộn.
- Các thợ trang điểm nghiệp dư (freelance) hiện nay cũng đa dạng và phong phú nên bạn có thể lựa chọn những người này.
Tùy vào đ chuyên nghip , tay ngh và m phm ca h mà giá c s chênh nhau, bn nên đ ý và la chn nhng chuyên gia makeup dùng nhng sn phm tt đ không nh hưng đến làn da ca bn sau khi makeup.
Nếu đã chọn được chuyên gia trang điểm ưng ý, bạn nên nhanh tay book lịch của họ để tránh chờ đợi hoặc trường hợp họ đã không còn thời gian trống. Nếu vẫn còn phân vân, ít nhất bạn phải lưu lại thông tin liên lạc của những người bạn ưng ý để tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm lại sau này.

 
dat tho makeup va lam toc tuy hoa phu yen 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


10. Lên danh sách khách mời
Đối với những cặp đôi muốn đặt tiệc ở những nhà hàng lớn, có thể họ sẽ yêu cầu bạn phải đặt trước 3 tháng, 6 tháng, có khi cả năm. Vì thế, việc lên danh sách khách mời sẽ phải được tiến hành từ khá sớm. Hai bạn hãy cùng nhau liệt kê danh sách khách mời, sau đó trao đổi chi tiết với bố mẹ để có được danh sách khách mời cuối cùng, bao gồm cả nhóm khách mời phát sinh để không bị sót.
Đây quả là một bài toán không đơn giản nhưng chỉ cần bạn bỏ chút thời gian, đầu tư thêm chút công sức trong khâu chuẩn bị thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn cho bạn để tận hưởng một đám cưới hoàn hảo mà không để nỗi phiền về mâm thừa, cỗ thiếu, về chi phí làm ảnh hưởng đến chuyện tận hưởng hạnh phúc trăm năm của bạn.
Hãy lên một danh sách các khách mời mà bạn muốn họ có mặt ở buổi tiệc cưới đó nhất. Suy nghĩ thật kỹ và nhớ đừng bao giờ bỏ sót những người bạn chất nhất của mình.
Có một cách mà Rjn Studio chia sẻ cho các bạn cách để không bỏ sót bạn bè của mình là hãy liệt kê ra khi bạn còn học tiểu học bạn chơi với ai nhất? Cứ làm như vậy theo từng giai đoạn:
Bạn bè của bạn ở Tiểu học gồm:
Lớp 1
Lớp 2
Lớp 3
Lớp 4
Lớp 5
Bạn bè của bạn ở Trung học cơ sở gồm:
Lớp 6
Lớp 7
Lớp 8
Lớp 9
Những ai đã học cùng bạn năm cấp 3:
Lớp 10
Lớp 11
Lớp 12
Còn đại học thì sao? Đồng nghiệp làm cùng công ty gồm những ai? Hãy liệt kê ra tuần tự để bạn không bỏ quên họ nhé.
Bạn bè đã xong, bạn cùng ba mẹ liệt kê ra những hàng xóm gồm có những ai? Người thân dòng họ trong họ tộc thì nhiều hay không?
Sử dụng kế hoạch đám cưới Excel cho việc lên danh sách khách mời để tránh việc bạn có thể bỏ sót bất kỳ ai nhé cũng như lên được số mâm, bàn ăn hợp lý.

 
len danh sach moi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


Cách tính toán khách mời đám cưới
– Khách mời là hàng xóm, người thân: Khoảng 85% sẽ tham dự.
– Khách mời là bạn bè đã có gia đình, hay gặp mặt và khá giả: Khoảng 85% sẽ tới dự.
– Khách mời là bạn bè không gặp trong khoảng một năm trở lại: Chỉ có tầm 40% sẽ tham dự.
Vậy, công thức tính như sau: Nếu bạn có 150 người trong danh sách khách mời, 50 trong số đó là hàng xóm (người thân) và 100 người là bạn bè, cách tính là: (50×65%) + (100×90%)= 122,5. Như vậy, khoảng 123 người sẽ đến dự đám cưới.
Tất nhiên cách tính trên chỉ mang tính tương đối, bạn nên dự trù những tình huống bất ngờ để mọi việc có thể diễn ra suôn sẻ.
Sau khi lên được danh sách khách mời đám cưới bạn mới chỉ nên yên tâm 50%, để tăng khả năng khách mời sẽ đến dự đám cưới theo đúng dự tính thì việc mời đám cưới như thế nào khiến khách mời hài lòng và đến tham dự là điều quan trọng thứ hai.
11. Đt Thip mời cưới
Thiệp cưới là một vật phẩm thông báo buổi lễ của bạn đến với những người thân và bạn bè xung quanh. Ngoài ra, thiệp cưới còn mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời và là minh chứng trọng đại trong ngày cưới của bạn. Khi người thân, bạn bè nhận được thiệp cưới chắc hẳn mọi người cũng sẽ vui mừng và chúc mừng cho hạnh phúc của bạn. Dưới đây sẽ là một vài bước để giúp bạn chọn được thiệp cưới ưng ý nhất cho đám cưới.
 
dat thiep cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach
- Lựa chọn màu sắc: 2 bạn hãy ngồi cũng nhau và xem những mẫu thiệp cưới đã có sẵn trên mạng để lựa chọn được màu sắc ưng ý. Trong khi loại thiệp cưới có màu ngà, kem hoặc trắng kết hợp với phông chữ màu đen hoặc vàng là lựa chọn cổ điển cho thiệp cưới chính thức, thì bạn cũng có thể làm cho chiếc thiệp của mình trở nên sang trọng hơn bằng phông chữ đầy màu sắc hoặc kim loại, loại giấy cao cấp, phong bì và lót. Chỉ cần ghi nhớ nên chọn màu dễ đọc.
- Lựa chọn hình dạng thiệp cưới: Như các bạn đã biết thì thiệp cưới hình chữ nhật được rất nhiều cô dâu chú rể lựa chọn, vì đó là mẫu truyền thống và ngày nay còn được cách tân thêm nhiều hoa văn họa tiết, thắt nơ để tạo điểm nhấn hơn. Nhưng nếu bạn là một người ưa thích sự trẻ trung hiện đại và năng động thì có thể chọn những thiệp cưới dạng hình vuông, vỏ sò để thiệp cưới trở nên đẹp mắt hơn. Bạn cũng có thể chọn ra một bức ảnh cưới đẹp rồi in lên thiệp cưới, chắc chắc sẽ để lại ấn tượng cho người xem.
12. Đặt tiệc cưới tại Tuy Hòa Phú Yên
Việc lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới các cặp đôi cần hỏi ý kiến bố mẹ về địa chỉ. Hoặc tham khảo thêm ý kiến của bố mẹ, những người lớn trong gia đình về nghi thức cưới, mâm tiệc cưới… nhằm có được ngày tiệc cưới ấn tượng. Trong những năm gần đây, sự ra đời của nhiều nhà hàng tiệc cưới mang đến nhiều lựa chọn hơn về địa điểm tổ chức ngày trọng đại cho các cô dâu chú rể tương lai. Việc cân nhắc đặt tiệc cưới ở đâu tuy chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cần chuẩn bị trước ngày cưới nhưng lại là điểm then chốt cần được các cặp đôi đầu tư nhiều thời gian. Một sự lựa chọn đúng sẽ mang đến cho bạn một thực đơn chất lượng, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, không gian đẹp và trên hết là sự hài lòng cho các vị khách mời.

 
dat tiec cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


13. La chn phù dâu , phù r
Bạn có thể đã đưa ra quyết định này một thời gian dài trước đây, nhưng bây giờ là lúc để suy nghĩ về người yêu cầu làm phù dâu của bạn. Tùy theo phong tc ca mi min mà quyết đnh sng phù dâu và phù r theo ý ca bn.
Khi nói đến trang phục của họ, nó nên là màu sắc ton-sur-ton nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến với phù dâu của bạn, lúc đó họ sẽ cảm thấy thoải mái trong trang phục bạn chọn. Cũng không có quy tắc về ai trả tiền, nhưng thường cô dâu sẽ mua trang phục và phù dâu sẽ tự lên giày và phụ kiện của riêng họ.

 
chon phu dau phu re 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach



14.Đặt hoa cưới
Thông thường, phần trang trí sẽ chiếm từ 8-10% ngân sách của bạn. Uyên ương sẽ cần trao đổi về phong cách đám cưới, ngân sách có thể chi trả cho khoản này để được tư vấn về loài hoa cụ thể. Đồng thời, việc chọn hoa theo mùa, hoa có màu sặc sỡ (không phải hoa trắng) sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Vẻ đẹp của toàn bộ lễ cưới cũng như của  cô dâu trong ngày trọng đại bên cạnh chiếc váy cưới sẽ góp phần không nhỏ bởi hoa cưới của cô dâu. Hoa cưới sẽ là loài hoa mà cô dâu yêu thích và gửi gắm những ý nghĩa về kỷ niệm rất riêng của cặp vợ chồng sắp cưới nhé! Đó có thể là loài hoa cô dâu yêu thích, hay đó cũng có thể là loài hoa mà chú rể tặng cho cô dâu gắn với kỉ niệm yêu đáng nhớ của hai người.
Điều tuyệt vời của hoa cưới mà cô dâu có thể lựa chọn đó là:
Có thể kết hợp bó với nhiều loại hoa
Kiểu dáng hoa có thể đơn giản nhẹ nhàng cũng có thể cầu kỳ với nhiều họa tiết.
Có thể chọn ít hoa hơn một chút để tiết kiệm được chi phí

 
dat hoa cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


15.Chọn phương tiện cho ngày cưới tại Tuy Hòa Phú Yên
T xe máy ,xe hơi cổ điển và thậm chí cả ngựa, có rất nhiều hình thức vận chuyển để lựa chọn để có được lối đi trong phong cách tiệc cưới. Xe hơi và xe máy thể thao là một chiếc xe yêu thích nhưng thường được lựa chọn nhiều nhất! Chỉ cần chắc chắn nó phù hợp với chủ đề và chi phí đám cưới của bạn.

 
chon phuong tien cho ngay cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach
 
chon phuong tien cho ngay cuoi 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach 3


16.Chuẩn bị bao lì xì để cảm ơn đội phụ dâu và phụ rể
Cô dâu và chú rể hãy cùng tranh thủ chuẩn bị các phong bao tiền lì xì để “trả duyên” giúp cho các phù dâu phù rể gặp được nhiều may mắn, cũng như là một lời cảm ơn họ đã giúp đám cưới trở nên ý nghĩa hoàn hảo hơn nhé!

 
chuan bi bao li xuan cho phu dau phu re 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


17.Lên kế hoạch trăng mật
Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Nhiều người quan niệm, tuần trăng mật ngọt ngào, mặn nồng sẽ đưa đến một đời sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.
Chính vì thế, việc lập kế hoạch để có một tuần trăng mật lãng mạn, hạnh phúc là vô cùng quan trọng. Các bạn cần lên danh sách mình có thể chi cho kỳ nghỉ tuần trăng mật này. Sau đó, các bạn lên kế hoạch xem mình đi đâu, ở đâu, đi bằng gì. Công việc này các bạn nên chuẩn bị trước 3 đến 4 tháng nhằm săn vé du lịch giá rẻ hay đặt chỗ trước nhằm tránh hết chỗ. Càng chi tiết và làm sớm bao nhiêu bạn sẽ càng có nhiều ý tưởng và tiết kiệm chi phí bấy nhiêu.

 
len ke hoach trang mat 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


18. Đăng ký kết hôn
Sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, đừng quên một việc quan trọng nữa là đăng ký kết hôn theo quy định tại Tuy Hòa Phú Yên. Với việc ký vào giấy đăng ký, các cặp đôi sẽ được luật pháp bảo hộ, chứng nhận là vợ chồng.


 
dang ky ket hon 18 cong viec can chuan bi cho mot dam cuoi hoan hao co ke hoach


Đôi lời nhắn nhủ:
Một album đẹp phụ thuộc nhiều vào “cái duyên” của mình và người thợ chụp. Cùng một giá tiền, cùng khung cảnh, cùng ekip chụp nhưng có khi album của CD-CR này lại ấn tượng và có nhiều shoot hình đẹp hơn CD-CR khác. Dẫu vậy, khi đã quyết định chọn studio nào đó rồi, các chị hãy toàn tâm với sự lựa chọn của mình, không nên cứ đứng núi này trông núi nọ kiểu như “không biết còn chỗ nào rẻ mà đẹp hơn không, sao album của người này người kia đẹp hơn của mình…” Quan niệm đẹp của người này chưa chắc giống với người khác, nếu cứ mải so sánh thì khổ sở lắm. Hãy luôn tin vào “cái duyên” của mình các chị nhé!... và RJN STUDIO có thể tư vấn cho bạn tất cả những điều kể trên tại STUDIO ngay tại TUY HÒA , PHÚ YÊN ạ <3
 

Tác giả bài viết: Sưu tầm bởi RJN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ