Áo cưới Tuy Hòa Phú Yên, chụp ảnh cưới đẹp ngoại cảnh Số1 RJN RIN Studio

https://www.aocuoiphuyen.com


Phong tục truyền thống ở đám cưới Việt Nam

Phong tục truyền thống ở đám cưới Việt Nam
Phong tục truyền thống ở đám cưới Việt Nam
1. Chọn ngày lành tháng tốt
Chọn ngày cưới là một trong những bước đầu tiên mà các cặp đôi cần thực hiện trước khi lên kế hoạch đám cưới cụ thể. Trong xã hội cưới hỏi của người Việt, việc chọn ngày đẹp có ý nghĩa may mắn và rất quan trọng đối với hạnh phúc lứa đôi, thuận tiện để tổ chức vào ngày đẹp. Cặp đôi sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm.
2. Ảnh cưới
Các cặp đôi Việt Nam mặc trang phục cưới và chụp ảnh cưới cùng nhau trước ngày cưới Thông thường, các cặp đôi sẽ cùng nhau thử trước trang phục cưới và trang phục chú rể, sau đó đi mua sắm đồ cưới để chuẩn bị cho buổi lễ. Ảnh cưới không chỉ dùng để lưu giữ những kỷ niệm của hai bạn mà còn dùng trong đám cưới. Trong đám cưới của người Việt, ảnh cưới được đặt trước cổng cưới.
 
phong tuc truyen thong o dam cuoi viet nam 3

3. Lễ đính hôn 
Tục ăn hỏi không còn xa lạ với các bạn trẻ chuẩn bị cưới Việt Nam khi nghi thức ăn hỏi truyền thống nối tiếp nhau là lễ lên chùa xin phép cưới. Lễ ăn hỏi là nghi lễ trang trọng, trong đó nhà trai chính thức ngỏ lời cầu hôn nhà gái trước sự chứng kiến ​​của họ hàng, tổ tiên hai bên gia đình, tương tự như lễ đính hôn của người phương Tây. 
 Trước lễ đính hôn còn có lễ gọi là damali, có vùng gọi là lễ cưới. Khi hai người thông báo ý định kết hôn thì bàn bạc về lễ cưới. 
 Trình tự của lễ ăn hỏi là phần trao lễ vật của nhà trai cho nhà gái, chào hỏi của hai bên gia đình, giới thiệu gia đình nhà gái, lễ giỗ tổ tiên, dâng trà rượu và cuối cùng là mâm quả. Đầu tiên, nhà trai mang lễ vật sang nhà gái, nói chuyện và xin phép cha mẹ nhà gái cho con gái họ được gả cho một người đàn ông. Lễ đính hôn được diễn ra trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người, lễ đính hôn có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam.
Lễ vật trong đám cưới đều do nhà trai chuẩn bị gồm trầu cau, hoa quả, rượu chè, bánh hỏi và trái cây đón dâu. Mỗi gia đình chuẩn bị mâm lễ cúng có số lượng mâm lễ và mâm lễ khác nhau.
Khi nhà trai đến trao lễ vật, nhà gái đứng nhận lễ vật từ đầu, còn nhà gái nhận sính lễ từ nhà trai và chào nhà trai tại nhà nơi diễn ra lễ ăn hỏi của gia đình. gia tiên là nơi hai gia đình chào hỏi, giới thiệu nhau, đồng thời cũng là nơi các đôi trai gái sum họp. Kết thúc buổi lễ, nhà gái thực hiện bước cuối cùng của lễ ăn hỏi, lễ trao tài, mẹ cô dâu chia quà cho nhà trai và cắt đôi như một lời đáp lại chân tình. Trong lễ lại quả Có một điều các gia đình nên ghi nhớ. Tức là không nên dùng những vật dụng như dao, kéo để chia quà. Đây là điều tối kỵ mang ý nghĩa chia cắt, chia cắt.
Ngày nay, lễ ăn hỏi truyền thống có thể kết hợp với lễ cưới, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các gia đình, đôi uyên ương so với lễ hai lễ, được thực hiện theo trình tự như lễ ăn hỏi truyền thống của các cặp đôi.
Bốn.
4. Quy trình đám cưới
Nhìn chung, đám cưới truyền thống của các gia đình Việt Nam rất giống với lễ đính hôn, với các thủ tục và cách tổ chức tương tự nhau. Vào ngày cưới, trước tiên diễn ra lễ rước dâu gồm gia đình chú rể và bạn bè thân thiết. Thường do bố mẹ chú rể hoặc một cặp vợ chồng lớn tuổi trong nhà đảm nhận. Chú rể thường đi cuối đoàn và mang theo các lễ vật như lẵng hoa, bánh xèo, bánh giầy, rượu… Gia đình sẽ gặp mặt và tiến hành nghi lễ.
5. Trang phục cưới và màu sắc
Cô dâu chú rể mặc áo dài truyền thống của Việt Nam. Cô dâu mặc áo dài đỏ còn chú rể đội khăn xếp màu xanh. Đây là một màu "rất truyền thống" cho đám cưới. Ngày nay, áo dài cô dâu chú rể có thể biến tấu thành nhiều màu sắc khác nhau, nhưng áo dài truyền thống vẫn bảo vệ được ngày đó.. Màu sắc trang phục của cô dâu chú rể có thể phù hợp với cả gia đình nên việc lựa chọn màu sắc cho lễ ăn hỏi áo dài cũng quan trọng.rất quan trọng.
Hai bên gia đình đến dự lễ cưới cũng có thể mặc áo dài, nhưng nên tránh màu đỏ và vàng vì khách mời sẽ cản trở màu áo dài của cô dâu và chú rể, nên sử dụng màu tươi sáng, tươi vui để thể hiện sự hạnh phúc của đôi uyên ương. .Bạn phải lựa chọn. Hai màu sắc đặc trưng mà cô dâu và chú rể thường mặc là màu đen tượng trưng cho tang lễ không nên mặc, màu tím tượng trưng cho tang lễ không nên mặc và hoa màu trắng thường được kết hợp với việc thờ cúng, đám tang... Khách mời mặc trang phục trang trọng và lịch sự khi tham dự một bữa tiệc vui vẻ của một cặp vợ chồng hoặc gia đình.
6. Trang trí tiệc cưới truyền thống
Ở Việt Nam, các gia đình thường chọn nhà riêng để tổ chức lễ đính hôn, lễ cưới. Lễ cưới được tổ chức tại nhà và được trang hoàng với bàn thờ truyền thống đỏ và vàng, chữ 'lộc' và lư hương, cùng với đỉnh đồng, lư hương, hoa và trái cây để thờ cúng tổ tiên. Trang trí đám cưới hiện nay đã được hiện đại hóa đáng kể, và các cặp đôi mới cưới sẽ không chỉ tìm thấy hai tông màu đỏ và vàng truyền thống mà còn có nhiều màu sắc hiện đại như hồng, đỏ và hoa trang trí tươi mới và hấp dẫn.
7. Lễ dâng hương, dâng trà tổ tiên
Trà đạo và thắp hương là những điều không thể thiếu trong một lễ cưới truyền thống. Lễ ăn hỏi được tổ chức vào buổi sáng, trong ngày ăn hỏi, nhà trai và nhà gái sang nhà gái, sau khi nhà trai vào động phòng và đón cô dâu về nhà thì thắp hương tổ tiên. là nghi lễ long trọng thể hiện lòng thành kính của thần linh, đồng thời là lễ thắp hương cầu cho vợ chồng thuận hòa, con cháu thuận hòa. Sau khi các thủ tục xong xuôi, cô dâu chú rể sẽ rót trà mời hai bên gia đình, đôi uyên ương sẽ dâng trà cho ông bà, cha mẹ và những người lớn tuổi, bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng, lòng thành kính đối với tổ tiên, gia đình.
Thứ tám.
8. tôn trọng người lớn tuổi
Truyền thống của Việt Nam là "từ trên xuống" trong bất kỳ dịp nào, không chỉ đám cưới. Trong ngày cưới, các cặp đôi tôn vinh bậc trưởng thượng, tôn kính tổ tiên, thể hiện qua những việc làm ý nghĩa như bưng trà nóng trước cho người lớn tuổi, ông bà, cha mẹ, cô dì chú bác và những người tham dự khác. đám cưới của bạn. Kính trọng người già, giữ gìn truyền thống Việt Nam, đoàn kết mọi người là thể hiện tinh thần đoàn kết, kính trọng người lớn, tôn trọng văn hóa.
 
phong tuc truyen thong o dam cuoi viet nam 2

9. Quà cưới
Thông thường, khi mời khách, họ chuẩn bị một phong bì đựng tiền mừng cưới để cảm ơn gia đình đã đến chúc mừng. Phương pháp chuẩn bị quà tặng khác nhau giữa các gia đình, và thay vì phong bì tiền và các đồ thủ công khác, bạn có thể mừng vàng cho con cháu của mình.
10. Giải trí đám cưới truyền thống
Một điều không thể không nhắc đến trong một đám cưới đó là tiệc văn nghệ xen kẽ tiệc chiêu đãi. Gia đình chuẩn bị trước một dàn nhạc với một ban nhạc để chơi nhạc mà tất cả các vị khách chơi để chúc phúc cho cặp đôi. Âm nhạc ở khắp mọi nơi, và không có đám cưới sôi động và vui vẻ nào trọn vẹn nếu không có âm nhạc của khách mời. Ngoài ra, nhiều gia đình Việt Nam mời những người múa lân đến dự tiệc cưới của họ để kỷ niệm một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài. Trong các bữa tiệc văn nghệ hiện nay, việc các cặp đôi tự chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đặc sắc để mở đầu tiệc đang là xu hướng trong các tiệc cưới, các cặp đôi chuẩn bị song ca bài hát hay biểu diễn vũ điệu mở đầu hay làm cho lễ cưới của mình thêm phần ấn tượng và sinh động hơn.

Nguồn tin: phidiepwedding.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ