Áo cưới Tuy Hòa Phú Yên, chụp ảnh cưới đẹp ngoại cảnh Số1 RJN RIN Studio

https://www.aocuoiphuyen.com


Một số điều cấm kỵ trong lễ đón dâu cần phải biết

Một số điều cấm kỵ trong lễ đón dâu cần phải biết
Một số điều cấm kỵ trong lễ đón dâu cần phải biết
Đám hỏi là nghi lễ quan trọng nhất trong một lễ cưới. Vì vậy, các gia đình nên chuẩn bị kỹ càng để tránh những trường hợp không hay xảy ra. Đặc biệt, bạn nên biết những điều kiêng kỵ trong ngày cưới. Dưới đây là một số điều cấm kỵ trong tiệc cưới cần biết.
Không dọn dẹp bàn thờ tổ tiên
Bàn thờ gia tiên là nơi tổ chức các nghi lễ trong ngày cưới tại nhà. Nghi lễ này được thực hiện trước mặt nhiều người. Vì vậy, khi chuẩn bị cho đám cưới, bàn thờ tổ tiên cần được dọn dẹp và chuẩn bị chu đáo nhất. Nhưng nếu bạn quên dọn dẹp và trang trí bàn thờ gia tiên. Nó không được phép và được coi là điều cấm kỵ trong tiệc cưới. Điều này thể hiện sự bất kính với cha mẹ và dễ bị khiển trách. Chú rể lệch giờ hoàng đạo
Một phong tục lâu đời của người Việt Nam vẫn là cúng ngày lành trước ngày cưới. Đây được gọi là ngày tốt lành cho hạnh phúc sau này của cô dâu và chú rể.
 Hai bên gia đình xác định trước ngày giờ, định ngày tổ chức lễ cưới và rước dâu. Cần biết chính xác thời điểm nhà trai ra đón dâu, thời điểm làm lễ trước bàn thờ gia tiên, thời điểm diễn ra lễ rước dâu. Việc chọn giờ rước dâu và các nghi lễ khác trong ngày cưới được cân nhắc dựa trên tuổi của cô dâu và chú rể, giờ về nhà chồng và giờ làm lễ tại bàn thờ gia tiên của đôi cô dâu.
 Ở nhiều nơi, việc lệch giờ hoàng đạo là điều rất kiêng kỵ. Nhà trai sẽ đến đón dâu nhưng chưa đến giờ nên phải đợi đến giờ đón dâu mới được. sẽ không hoạt động.
Công dân bị cấm xuất hiện trước mặt công chức của cả hai họ
Nhà trai đến đón dâu và nhà gái ra tận cửa đón. Tuy nhiên, cô dâu không được xuất hiện vào lúc này mà phải ngồi trong phòng. Cô dâu xuất hiện trong đám rước vào thời điểm này là điều cấm kỵ.
Cô dâu phải đợi mẹ vào phòng giới thiệu với quan viên hai bên gia đình rồi mới cử hành nghi lễ cưới.
 Vì vậy, cô dâu nên đợi trong phòng để tránh những điều không mong muốn. Ở một số nơi, chú rể đến đón cô dâu thay mẹ.
Cấm kỵ lễ đón dâu, cô dâu khóc
Sau khi cô dâu chú rể hoàn thành nghi lễ báo cáo với tổ tiên, họ cùng nhau bước ra khỏi cửa. Cô dâu không nên quay trở lại nhà hoặc phòng của mình nếu cô ấy nhớ gia đình hoặc quên điều gì đó. Đây được coi là điều cấm kỵ trong đám cưới của người Việt. 
 Đặc biệt trong tiệc cưới, việc cô dâu vừa khóc vừa quay đầu nhìn về phía nhà mẹ đẻ là điều vô cùng cấm kỵ, điều này không chỉ mang đến sự không hạnh phúc mà còn ảnh hưởng đến hôn nhân sau này. Cô dâu có bầu không được vào bằng cửa trước
Cô dâu có bầu trước ngày cưới có nhiều bất lợi và hạn chế theo quan niệm hôn nhân xưa. Cô dâu có bầu vì thế là người không còn trinh trắng. Vì vậy, nếu bạn đi vào bằng cửa trước sẽ khiến ông bà, tổ tiên không hài lòng. Vì vậy, để cuộc sống gia đình yên ấm, cô dâu có bầu thường vào nhà chồng muộn hơn bằng cổng phụ.
Theo nhiều người, đây là một quan niệm hơi lạc hậu và lỗi thời. Như vậy, cô dâu lỡ “ăn cơm trước kẻng” có thể tranh cãi với chú rể để không làm mất lòng nhà chồng.
Cô dâu bị cấm đặt đồ lên đồ của chồng
Quan niệm đám cưới Ở nhiều nơi, trong ngày rước dâu, quần áo và tư trang của cô dâu nên được đặt dưới quần áo và tư trang của chú rể, hay thậm chí là những chiếc gối êm ái trên giường tân hôn của cô dâu dưới chăn của chú rể, điều này cho thấy rằng chú rể sẽ được trụ cột của gia đình. Quan điểm này đôi khi hơi lỗi thời nhưng nhiều mẹ chồng vẫn thấy cần thiết. Việc cô dâu trùm kín quần áo của chồng trong ngày rước dâu là điều rất kiêng kỵ. Do đó, các cặp vợ chồng có thể đặc biệt chú ý đến điều này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
back to top
LIÊN HỆ